Có rất nhiều cách để bạn có thể giảm cân như ăn kiêng, tập thể dục, uống thuốc giảm cân. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc và không tốn kém?

Hãy cùng tìm hiểu thêm về tất tần tật những cách giảm cân nhanh ngay tại nhà mà Sống Khỏe 247 sẽ giới thiệu trong bài viết này nhé! Có lẽ chúng sẽ giúp ích nhiều cho việc giảm cân của bạn đó!

Giảm cân hiệu quả không dùng thuốc là bạn sẽ sử dụng các phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà.

 

1. Xác định mục tiêu, cách giảm cân

thiet-lap-muc-tieu-giam-can
thiết lập mục tiêu giảm cân

Không thực sự quyết tâm, bạn khó có thể thành công, vì vậy hãy nỗ lực và luôn ghi nhớ điều này trong đầu. 

Nếu bạn cảm thấy không thể kiên trì theo đuổi mục tiêu giảm cân đến cùng. Ta nên tìm nhiều lý do để thuyết phục bản thân, vạch ra điểm hạn chế và nhấn mạnh kết quả đạt được nếu kiên trì. 

2. Giảm cân bằng cách ngủ đúng giờ & đủ giấc

Thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. Ngủ đúng và đủ sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phần chấn, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Theo ông Matthew Walker, giáo sư tâm lý học và khoa học thần kinh tại Đại học California, Mỹ, ngủ đủ giấc còn giúp bạn no lâu, thích tập thể dục và duy trì được chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Bạn nên đi ngủ trước 10h đêm và ngủ đủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra với tộc độ nhanh hơn. Tốc độ trao đổi chất tăng lên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Ngủ trong phòng tối hoặc phòng có nhiệt độ thấp từ 20-24 độ C cũng giúp ích nhiều cho việc giảm cân của bạn.

3. Ăn sáng đúng giờ và khoa học giúp giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng mình, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều người muốn giảm cân nên đã bỏ luôn bữa sáng. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân.

Bởi nếu bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa và tối bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ càng diễn ra chậm hơn khi bạn nhịn ăn quá lâu.

Nếu bạn không thường xuyên ăn sáng thì ngay từ ngày mai hãy bắt đầu tập ăn sáng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho việc giảm cân như trái cây, rau xanh, cháo yến mạch, chuối, củ đậu, trứng luộc,.. Tuyệt đối tránh các món ăn giàu tinh bột và dầu mỡ.

→ Xem thêm: Chế độ ăn giảm cân keto cho người mới bắt đầu.

4. Uống thật nhiều nước để giảm cân

uong-nuoc-giam-can
Uống nước nhiều có thể giúp bạn giảm cân

Một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân nhanh không cần dùng thuốc đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no hơn.

Bạn cần loại bỏ các loại đồ uống có ga, trà sữa, cà phê ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc. Nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Một số nghiên cứu khuyên rằng, phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 2,8 lít nước mỗi ngày. 

Trong quá trình giảm cân thì gan là bộ phận thực hiện chức năng giảm béo và đào thải mỡ thừa. Cần có 1 lượng nước lớn để gan làm nhiệm vụ này. Nếu bạn không nạp đủ lượng nước cần thiết, gan sẽ tự động trữ nước, gây khó khăn cho quá trình giảm cân.

5. Ăn nhiều trái cây và rau củ quả

muon-giam-can-nen-an-nhieu-trai-cay
Muốn giảm cân nên ăn nhiều trái cây

Trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm giảm cân lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm nhiều nước, dinh dưỡng và chất xơ mà lại thường rất ít năng lượng. Bạn có thể ăn nhiều mà không cần phải lo lắng về calo. Cách giảm cân tại nhà này được nhiều cô nàng ưu ái hơn cả vì vừa giúp gọn dáng lại đẹp da.

Bạn hoàn toàn có thể làm các loại nước ép trái cây để giảm cân tại nhà không cần dùng đến thuốc. Các loại nước ép trái cây như: cà chua, dưa leo, khổ qua, cà rốt, bưởi, dưa hấu, đều là những thức uống dễ tìm và khá rẻ tiền.

Các loại nước ép sẽ giúp cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

→ Xem thêm: Viên sủi giảm cân hiệu quả Keto SLim

6. Uống trà xanh vào buổi sáng để giảm cân

Trà xanh có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, vừa giúp đẹp da lại hữu ích cho quá trình giảm cân của bạn. Đây là thức uống không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm cân nhanh tại nhà.

Trà xanh là thần dược trong việc giảm mỡ bụng nhờ chứa hoạt chất Epigallocatechin gallat (hay còn gọi là EGCG). Giúp chống Oxy hóa tăng cường khả năng đốt cháy cholesterol giúp giảm cân hiệu quả.

Trong trà xanh còn chứa hàm lượng Vitamin C rất cao giúp phá vỡ các tế bào gây béo. Từ đó giúp làm tan kết cấu mỡ và giảm hấp thụ chất béo trong cơ thể.

Bạn nên uống nước trà xanh sau khi ăn và cho thêm 1 lát chanh để tăng hiệu quả giảm cân.

7. Hạn chế ăn tinh bột

han-che-an-tinh-bot
Hạn chế ăn tinh bột để giảm cân

Tinh bột từ gạo trắng, bột mì, đường, phở, bánh ngọt, làm tăng lượng đường trong máu và tuyến tụy insulin. Chúng biến tất cả những gì chứa quá nhiều đường thành chất béo.

Sử dụng nhiều tinh bột màu trắng có xu hướng làm bạn tăng cân, béo phì và dẫn đến bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu.

8. Nói không với đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ

noi-khong-voi-do-an-nhieu-dau-mo
Không nên ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ

Ăn vặt là thói quen của nhiều người, khiến họ tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, giảm ăn vặt hoặc không ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ tốt cho quá trình giảm cân.

Đồ ăn vặt có chứa rất nhiều dầu mỡ và một lượng lớn chất béo khó tiêu gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, muốn giảm cân thì hãy nói không với đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ nhé!

9. Loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn

Để đảm bảo lượng đường trong máu ổn định, nhiều năng lượng để hoạt động, bạn nên loại bỏ các loại bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay thực phẩm nhiều carbohydrate.

10. Không ăn đêm

an-dem-lam-ban-tang-can
Ăn đêm làm bạn tăng cân

Vào ban đêm cơ thể con người chuẩn bị cho giấc ngủ, sự trao đổi chất của bạn cũng chậm lại. Ngoài ra, đây là thời điểm cơ thể đang mặc định ở trạng thái nghỉ ngơi, các tế bào cũng trở nên đề kháng với chính các hormone trong cơ thể.

Ăn đêm làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, trong khi đó hormone Insulin lại bị các tế bào cản trở “thi hành” nhiệm vụ, tiến tới tình trạng kháng insulin – nguyên nhân mắc chứng tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, bạn tránh ăn sau 21h.

→ Đánh giá top 3 viên sủi giảm cân tốt nhất hiện nay

11. Tập thể dục thể thao đều đặn

tập-Aerobic-giảm-cân-nhanh
Tập thể dục giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Tập thể dục thể thao thường xuyên là cách giúp bạn giảm cân lành mạnh nhất. Chỉ đơn giản là tập thể dục từ 15 – 30 phút mỗi ngày bạn sẽ sớm sở hữu 1 thân hình cân đối.

Kết hợp tập thể dục thể thao với việc ăn kiêng cũng giúp bạn có 1 thân hình săn chắc hơn.

Bạn có thể kết hợp các bài tập thể dục như đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ, nhảy dây, tập gym, yoga,… Các phương pháp này sẽ giúp bạn vận động toàn thân, tiêu hao năng lượng đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm viên sủi giảm cân Keto Slin giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm nổi tiếng được nhiều chuyên gia, diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng tin dùng.

vien-sui-giam-can-keto-slim
Viên sủi giảm cân keto Slim

ĐẾN WEBSITE CHÍNH HÃNG CỦA KETO SLIM

Mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn tìm ra cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hiệu quả cho chính bản thân mình. Chúc bạn luôn hạnh phúc, vui vẻ và thành công với kế hoạch giảm cân của mình!

 

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here